Kết quả tìm kiếm cho "môtô thay đổi đặc tính"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 168
Ngày 1/7/2025, tỉnh mới An Giang chính thức hình thành trên bản đồ hành chính Việt Nam, là kết quả của quá trình hợp nhất hai tỉnh liền kề An Giang và Kiên Giang. Không chỉ là sự thay đổi về ranh giới địa lý hay cơ cấu bộ máy chính quyền, đây là dấu mốc lịch sử trong thực hiện nghị quyết Trung ương về sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả và mở rộng không gian phát triển toàn vùng.
Giữa nhịp sống hiện đại với nhiều chuyển biến tích cực về ý thức cộng đồng, vẫn còn thực trạng xả rác bừa bãi nơi công cộng. Dù đã được tuyên truyền qua nhiều hình thức, nhưng hành vi này vẫn tồn tại phổ biến trong đời sống hàng ngày, trở thành thói quen khó bỏ của không ít người.
Ý thức và trách nhiệm thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn là yếu tố đặt lên hàng đầu đối với mỗi người khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, thời gian qua, vẫn còn nhiều người thiếu kiến thức và ý thức chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), dẫn đến nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản.
An Giang là tỉnh biên giới có đường biên dài tiếp giáp Campuchia, với nhiều đường mòn, lối mở, kênh rạch và cánh đồng rộng lớn. Đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng lợi dụng vận chuyển hàng hóa trái phép. Cùng với tâm lý chuộng hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng (NTD), tình trạng buôn lậu qua biên giới tiếp tục tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.
Thái Thành Duy (sinh năm 2005, ngụ phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) rủ rê bạn bè thành lập nhóm, mang hung khí đánh nhau với nhóm người lạ mặt. Thấy nhóm Trần Dĩ Khang (sinh năm 2004) và Đào Minh Duy (sinh năm 2003), Thành Duy tri hô để tấn công. Hậu quả, Thành Duy và 14 đồng phạm phải lãnh án.
Chiều 3/5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng: Nguyễn Thanh Sil (sinh năm 2005), Trần Anh Kiệt (sinh năm 2007), Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 2008) và Nguyễn Trần Hồng Khương (sinh năm 2009, cùng ngụ TP. Châu Đốc) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.
Sáng 28/3, Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát TP. Long Xuyên (gọi tắt là Ban Chỉ đạo thành phố) tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn TP. Long Xuyên năm 2025.
Không có tiền tiêu xài nên Hồ Minh Thuận (sinh năm 1996, ngụ ấp Quốc Phú, xã Quốc Thái, huyện An Phú) nảy sinh ý định tìm những người chạy "xe ôm" ở khu vực chợ Đồng Ky để giết và cướp tài sản.
Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), bên cạnh sự nỗ lực của các ngành chức năng, thì ý thức tự giác chấp hành nghiêm pháp luật của người tham gia giao thông là yếu tố vô cùng quan trọng.
Sau khi hẹn tại quán cà-phê, Huỳnh Thế Vương (sinh năm 1984, ngụ thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn) và Huỳnh Văn Hiếu (sinh năm 1996, ngụ phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên) rủ rê nhau đi cướp giật tài sản của người đi đường. Điều đáng nói, Vương đang là cha dượng của Hiếu.
“Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) từ tỉnh đến huyện và sự tham gia của các lực lượng khác, công tác về phòng, chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 đã đạt những kết quả nổi bật. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét, tích cực về tình hình an ninh trật tự (ANTT) địa phương và được Nhân dân đồng tình ủng hộ...” - đại tá Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá.
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, bổ sung quy định về điểm giấy phép lái xe (GPLX). Bộ Công an vừa trình Chính phủ ban hành nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ.